Tấm pin điện mặt trời PV

Điện năng lượng mặt trời bán cho EVN thủ tục như thế nào?

Điện năng lượng mặt trời dư thừa so với nhu cầu sử dụng có thể bán lại, các hộ gia.đình lắp đặt hệ thống điện mặt trời cần thực hiện một số thủ tục cần thiết. Dưới đây là một thông tin mà các hộ gia đình cần nắm rõ để có thể bán lại điện mặt trời cho EVN một cách thuận tiện.

Xác định công suất hệ thống điện năng lượng mặt trời phù hợp

Thủ tục bán điện năng lượng mặt trời cho EVN

Thủ tục bán điện năng lượng mặt trời cho EVN

Không phải bất kỳ một hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho hộ gia đình nào cũng có thể bán điện cho EVN. Để đảm bảo cho vấn đề này, khi trao đổi với đơn vị thi công lắp đặt, các hộ gia đình cần tìm hiểu kỹ hơn.

Cụ thể, các hệ thống điện mặt trời cho hộ gia đình phù hợp bán điện cho EVN sẽ bao gồm:

  • Dự án công suất < 3KWh: sử dụng hệ thống hòa lưới điện thấp 1 hoặc 3 pha
  • Dự án có công suất từ 3KWh trở lên: sử dụng hệ thống hòa lưới điện thấp 3 pha

Địa chỉ đăng ký bán điện năng lượng mặt trời

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi khách hàng đang sử dụng hệ thống điện mặt trời có nhu cầu bán điện cho EVN đều phải đăng ký thủ tục tại Tổng công ty điện lực Việt Nam. Khi đăng ký, mỗi hộ gia đình sẽ được cung cấp hợp đồng cùng các giấy tờ liên quan. Hộ gia đình tại tỉnh thành nào sẽ đăng ký bán điện mặt trời tại văn phòng của EVN tại khu vực đó. 

Hộ gia đình có nhu cầu bán điện năng lượng mặt trời cần có các loại giấy tờ gì?

Trước khi liên hệ và đến trực tiếp để đăng ký bán điện mặt trời cho EVN,.hộ gia đình cần chuẩn bị trước mẫu đơn và giấy tờ liên quan sau:

  • Giấy đề nghị bán điện mặt trời (1)
  • Biên bản xác nhận chỉ số công tơ, sản lượng điện giao nhận và chi phí tiêu thụ điện (1)
  • Biên bản quyết toán điện năng đầu nguồn (1)
  • Hợp đồng mua bán điện mặt trời được cung cấp bởi EVN (1)

Hộ gia đình bán điện mặt trời sẽ nhận tiền thanh toán như thế nào?

Để nhận được phần tiền bán điện mặt trời hằng tháng, các hộ gia đình cần thực hiện một số bước cần thiết. Đầu tiên, ghi số điện mặt trời bán ra mỗi tháng trên công tơ điện. EVN sẽ gửi giấy thông báo số lượng điện bán ra cho hộ gia đình. Tiếp đến, các hộ gia đình lắp đặt điện mặt trời sẽ kiểm tra thông tin và ký xác nhận. Nếu có nhu cầu, hộ gia đình cũng có thể yêu cầu xuất hóa đơn. Sau đó, EVN sẽ gửi bản kê thanh toán về cho hộ gia đình, đại diện hộ gia đình tiến hành ký tên và nộp lại cho.EVN để nhận tiền thanh toán theo như giá trị ghi trên bản kê.

Chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời cho hộ gia đình

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Hy vọng những thông tin được cung cấp trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thủ tục cần thiết khi bán điện mặt trời cho EVN. Bên cạnh đó, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin.về các dự án điện năng lượng mặt trời cũng như lắp đặt điện mặt trời hòa.lưới tại các tỉnh thành Việt Nam vui lòng truy cập website www.vinhthai.com.vn, hoặc liên hệ.trực tiếp đến các số Hotline 0904.015.168 – 0904.415.9790243.825.8959. Vĩnh Thái sẽ tư vấn và hỗ trợ tận tình một cách nhanh chóng cho bạn đấy.

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay